SAMU'T SARING KWENTO

...andito lang ako, pag walang magawa at nagsisiksik sa aking utak ang mga kung anu-anong saloobin, kwento, alaala o kung anu mang maisip isulat. meron ding naiisingit na hindi ko orihinal, katuwaan lamang...tara na...kwentuhan tayo.

Wednesday, January 5, 2011

YU-PI (UP)




Maganda ang araw ko. buti na lang naka-onlayn ang sister ko sa facebook. naibigay agad nya ang link na nasa taas. aba, sorpresa naman ako, ang anak ko, pasado sa UP!!! ika nga ay proud na proud naman ako sa panganay kong anak. malapit na nga pala syang mag-college. ganun ba kabilis ang panahon? ilang libong estudyante ba ang nangarap makapasok sa University of the Philippines. Wow! Big time! Matalino! 'Yun ang dating mo pag nasa UP ka. Nangarap din ako minsan na makapasok dito. 'yun nga lang, hindi ko masyadong sineryoso entrance exam na 'yan. ni hindi man lang kami ni review ng titser o wala man lang clue sa amin kung ano ang exam na yun. Kulang sa review at encouragement. Ayan tuloy, hindi ako pasado. (andaming sinisi, hahaha)

Isa lang naman hiling ko: Sana makatapos ng college ang anak ko. sana ang UP ang maging simula ng kanyang magandang kinabukasan. Congrats CJ, anak!

No comments: