SAMU'T SARING KWENTO

...andito lang ako, pag walang magawa at nagsisiksik sa aking utak ang mga kung anu-anong saloobin, kwento, alaala o kung anu mang maisip isulat. meron ding naiisingit na hindi ko orihinal, katuwaan lamang...tara na...kwentuhan tayo.

Thursday, December 30, 2010

ang simula





ay bakit naman dun ako itinayo sa class piktyur na ito. ayun, yung me guhit na pula, halos hindi ako makita. feeling sumilip lang ako sa piktyur. hahaha. nakakatuwa namang balikan ang eksenang ito. kindergardten kami. limang taon at kalahati ako halos dito sa larawan.
ako naman ay nag-"A-B-C" (a-bi-si).yung tipong papasok din sa isang iskul-iskulan. ako'y saling pusa pa nga at napakabata ko pa daw sa edad na tatlong kalahati. naging honor ako, kaya parang napilitan na silang ipasok ako sa kinder kahit 5 taon lang ako. hindi pa uso ang nursery o prep noon.

hanggang ngayon ay kilala pa ako nyang si Miss Baragula na titser namin sa kinder. Misis na ata sya, hindi ko lang alam kung ano na apelyido nya ngayon. yung iba dyan na kaklase ko, hanggang hayskul ay kaklase ko din. at hanggang ngayon ay kabarkadang tunay talaga. kahit matatanda na kami, este medyo me edad na...wala ba'ng ibang salita na hindi magmumukhang matanda? hayaan ko na..basta masaya at matatas ang aming barkadahan na nagsimula dito sa eskwelahang iyan. habang aming pinag ti tripan ang ibang mga boys sa piktyur dito, panay ang aming pagbabalik ng nakaraan. walang humpay na halakhakan ang inabot namin sa pang-aasar ng mga kaklase namin dito sa piktyur.

sarap balikan kung sa'n kami nagsimula.

No comments: